bocghesofahcm bocghesofahcm bocghesofahcm bocghesofahcm

THIẾT BỊ SỬA CHỮA Ô TÔ UY TÍN SỐ 1 VIỆT NAM

THIẾT BỊ SỬA CHỮA Ô TÔ UY TÍN SỐ 1 VIỆT NAM

Các mẫu đèn led ô tô siêu sáng tốt nhất hiện nay

Cách đây chưa lâu đèn led ô tô còn rất mới lạ với người dùng, khi nhắc tới đèn led ôtô chúng ta thường nghĩ ngay đến những chiếc xe ô tô sang, như  BMV, AUDI, MERCEDES… những dòng xe châu âu đắt tiền được trang bị đèn bi led siêu sáng, ánh sáng của đèn bi led khiến người dùng ấn tượng, ánh sáng led chiếu xa và rộng hơn 4 – 5 lần các loại đèn thông thường, màu sắc ánh sáng trắng xanh sang trọng. Cùng Tân Phát điểm qua những mẫu đèn led ô tô tốt nhất hiện nay nhé

Đèn led ô tô nào tốt nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều mẫu đèn của nhiều hãng đèn khách nhau vì vậy chúng tôi muống đưa ra cho các  bạn mẫu đền tốt nhất hiện nay là đền xenon loại bóng xiêu sáng và giá cả tốt .

Tính năng của bóng đèn xenon, bóng đèn xe ôtô siêu sáng, HID

1.Sáng hơn : Bóng đèn xenon ô tô, bóng siêu sáng, HID có hiệu suất phát sáng gấp 3 lần bóng halogen, một bóng đèn xenon 35w cho độ sáng tương đương halogen 100w

2. Bền hơn : Bóng xenon, bóng siêu sáng, HID bền gấp 10 lần bóng halogen, do không có dây tóc dễ bị đứt nên bóng xenon ít bị ảnh hưởng bởi rung động. Tuổi thọ mỗi bóng xenon là 3500 giờ.

3. Một ưu điểm nữa của bóng xenon, bóng đèn xe ôtô siêu sáng , HID là do không tốn năng lượng để đốt nóng dây tóc nên không những tiết kiệm năng lượng tiêu thụ bằng 1/3 so với đèn halogen truyền thống mà còn cho cường độ ánh sáng cao hơn gấp 2-3 lần.

4. Tiếp đến, công nghệ HID tăng tính an toàn cho bạn khi lái xe trong đêm, đặc biệt ở những nơi không có đèn chiếu sáng công cộng, do loại đèn này phát ra nhiều ánh sáng trắng xanh, rất giống với ánh sáng ban ngày, giúp người lái dễ dàng quan sát với hình ảnh rõ nét, sâu và đậm hơn. 

đèn led ô tô

Các mẫu đèn led ô tô tốt nhất hiện nay

Đèn Halogen

Đây là loại đèn chiếm đa số trên thị trường vì tuổi thọ cao, giá thành rẻ, dễ sản xuất và chi phí thay thế chỉ ở mức 500 nghìn đồng/1 cặp đèn. Về cấu tạo, bóng đèn được lắp phía trước gương phản xạ hình Parabol (thường gọi là chóa gáo dừa), vai trò của chóa này là phân phối đều ánh sáng về phía trước xe khi bật đèn. Tương tự như bóng đèn sợi đốt, đèn Halogen sử dụng dây tóc Vonfram để tạo ra ánh sáng. Nhược điểm của loại đèn này là ánh sáng yếu, bóng dây tóc phải được đốt tới nhiệt độ 2.500 độ C nên tỏa lượng nhiệt thừa lớn, gây tổn thất năng lượng quang năng.

Đèn HID (Bi-Xenon)

Loại đèn này không sử dụng dây tóc để tạo ánh sáng như đèn Halogen mà thay vào đó nó sử dụng khí Xenon để phát sáng. Đặc điểm của đèn Xenon là ánh sáng phát ra rất mạnh và không định hướng được, nên sẽ gây chói mắt các xe trên đường nếu sử dụng gương phản xạ Parabol. Chính vì vậy các nhà sản xuất tạo ra một thấu kính để định hướng luồng ánh sáng mạnh này tránh gây lóa mắt xe khác. Khi nhìn từ ngoài vào, thấu kính này trông như một viên bi lớn.

Khi bật điện, đèn cần một lượng lớn năng lượng để phát sáng trong 5 giây đầu tiên, nhưng sau đó đèn chỉ cần lượng nhỏ năng lượng để duy trì ánh sáng. Đây là lý do bạn thấy ánh sáng chuyển dần từ màu xanh sang màu trắng khi nhìn vào đèn Bi-Xenon lúc vừa bật. Cấu tạo của đèn Bi-Xenon khá phức tạp, nó cần thêm một bộ “tăng phô” (Ballast) để kích dòng diện lên cường độ cao lúc khởi động, vì vậy nhà sản xuất khuyến cáo nên tắt đèn trước khi mở nắp ca pô phòng bị điện giật. Nhược điểm lớn nhất của đèn này là chi phí sản xuất cao nên thường chỉ dùng cho các dòng xe cao cấp.

đèn led ô tô

Đèn LED

Đèn LED chỉ vừa được phát triển những năm gần đây, đặc điểm nổi bật của đèn là sử dụng những con chip rất nhỏ để phát sáng. Nhờ kích thước rất nhỏ này nên hệ thống đèn LED thường tập hợp từ 4 đến vài chục con chip bên trong. Điển hình là bộ đèn LED thông minh E-Class 2017 sử dụng đến 168 bóng LED để phát sáng. Một điểm nữa là LED có thể được lắp trên nhiều bề mặt khác nhau, nó có thể nằm đối xứng trên một trụ kim loại tròn hoặc lắp dàn đều trên một mặt phẳng, chính vì vậy đèn LED là ánh sáng định hướng, lắp được cho thấu kính tròn và cả cho chóa phản xạ Parabol. Điểm nổi bật nhất của LED là thời gian phát sáng cực nhanh, chỉ trong vài phần triệu giây tức bằng 1/5 thời gian chớp mắt của người.

Hy vọng qua bài viết " Các mẫu đèn led ô tô siêu sáng tốt nhất hiện nay" mà chúng tôi muốn cung cấp cho khách hàng chúc các bạn chọn được mẫu đèn phù hợp và tiện lợi cho những chuyến đi.

 

Top

Cám ơn các bạn đã luôn tin tưởng và đồng hành. Bạn hãy bấm vào ô bên dưới để nhận MÃ QUÀ TẶNG miễn phí nhé!