bocghesofahcm bocghesofahcm bocghesofahcm bocghesofahcm

THIẾT BỊ SỬA CHỮA Ô TÔ UY TÍN SỐ 1 VIỆT NAM

THIẾT BỊ SỬA CHỮA Ô TÔ UY TÍN SỐ 1 VIỆT NAM

Những điều cần lưu ý khi trước khi sơn lại xe ô tô

Những thắc mắc thường gặp khi sơn xe ô tô

Trong quá trình sử dụng ô tô thì việc bảo dưỡng, sửa chữa ô tô là rất quan trọng nhằm duy trì trạng thái làm việc tốt nhất của xe. Các tai nạn này làm hư hỏng phần sơn xe, vỏ xe ô tô là rất phổ biến. Do dó quá trình sửa chữa để phục hồi các hư hỏng liên quan đến thân xe và sơn xe ô tô ngày nay là nhu cầu rất lớn của xã hội. Nếu bạn đang có ý định sơn lại xe của mình thì nên đọc những lưu ý dưới đây. Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp các thắc măc liên quan đến sơn xe ô tô.

Những trường hợp nên sơn xe ô tô

Một điều đáng phiền lòng là sơn xe ô tô vốn rất nhạy cảm, rất dễ bị tổn hại trong quá trình sử dụng. Qua một thời gian dùng xe, việc sơn xe ô tô bị trầy xước là điều khó thể tránh khỏi do các tác động vật lý từ bên ngoài như va quẹt, va chạm… Bên cạnh đó, theo thời gian dưới sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố từ môi trường, thời tiết, khí hậu… sơn xe cũng dễ bị bạc màu, nứt nẻ, thậm chí bong tróc…

Những câu hỏi thường gặp khi sơn xe ô tô

Sơn ô tô đóng vai trò như một “chiếc áo”, thể hiện toàn bộ diện mạo của xe. Không chỉ ảnh hưởng, thậm chí quyết định tính thẩm mỹ, sơn xe ô tô còn tác động không nhỏ đến giá trị xe. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp của chủ xe trước khi quyết định sơn sửa chữa ô tô.

Màu sơn mới có giống hoàn toàn với màu nguyên bản của xe không?

Với các trường hợp sơn dặm hay muốn sơn toàn bộ xe theo màu sơn cũ thì hiện nay có thể có được màu sơn hoàn toàn giống với màu xe nguyên bản. Mỗi mẫu xe ô tô khi xuất xưởng sẽ có một mã màu. Mã màu này thường được ghi ở một vài vị trí nhất định trên vỏ xe như dưới nắp capo… Ngoài ra, có thể liên hệ hỏi trực tiếp đại lý xe để biết mã màu xe. Riêng một số trường hợp giấu mã màu thì các thợ pha màu chuyên nghiệp thường vẫn có cách để tra được mã màu.

Chỉ cần có được mã màu này cùng với sự hỗ trợ của dàn máy pha màu sơn vi tính là có thể pha được màu sơn nguyên bản với độ chính xác gần như tuyệt đối.

Nếu chọn đổi màu sơn xe, cần lưu ý gì?

Với trường hợp muốn đổi màu sơn xe oto, dịch vụ sơn xe thường sẽ đưa bảng màu cho chủ xe lựa chọn. Khi chọn màu, chủ xe cần lưu ý nên nhìn kỹ màu ở nhiều góc độ, điều kiện ánh sáng khác nhau. Bởi có nhiều màu sơn xe, nhất là nhóm màu dạng nhũ, ánh… sẽ dễ thay đổi sắc thái khi gặp điều kiện ánh sáng khác nhau.

Thủ tục đổi màu sơn xe ô tô gồm những gì?

Khi muốn đổi màu sơn xe oto cần phải đăng ký đổi màu sơn. Bởi nếu tự ý thay đổi màu sơn xe không đúng với màu ghi trong Giấy đăng ký xe sẽ bị phạt tiền từ 300.000 – 400.000 VND đối với cá nhân, 600.000 – 800.000 VND đối với tổ chức là chủ ô tô. Chủ xe nên thực hiện thủ tục đổi màu sơn xe mới trước khi tiến hành thay đổi màu sơn xe.

Theo Thông tư 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an, thủ tục đổi màu xe trên Giấy chứng nhận đăng ký xe như sau:

  • Hồ sơ chuẩn bị gồm: Giấy khai đăng ký xe, Giấy tờ chủ xe (giấy Chứng minh nhân dân), Giấy chứng nhận đăng ký xe.
  • Hồ sơ nộp tại: Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sát Công an tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương.
  • Khi đổi màu sơn xe trên Giấy chứng nhận đăng ký xe, chủ xe phải mang xe đến để kiểm tra.
  • Thời gian cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký xe mới không quá 30 ngày từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

Sơn dặm sau một thời gian có bị đậm – nhạt, khác màu với sơn cũ không?

Dù màu sơn pha ra chính xác tuyệt đối với màu sơn nguyên bản, nhưng sau một thời gian phần sơn dặm cũng sẽ có sự khác biệt ít nhiều so với màu sơn cũ xung quanh. Nguyên nhân là bởi sơn cũ vốn đã chịu tác động bởi nắng, mưa, hoá chất (khi rửa xe) nên tính chất (nhất là màu sắc) đã thay đổi, không còn mới nguyên. Do đó, để tránh tình trạng này nhiều địa chỉ sơn xe ô tô sẽ khuyên khách hàng sơn lại cả mảng thay vì chỉ sơn dặm trầy đâu sơn đó.

Làm sao để nhận biết một địa chỉ sơn xe ô tô đáng tin cậy?

Khi sơn xe ô tô, việc lựa chọn địa chỉ sơn xe rất quan trọng. Bởi nơi đây sẽ quyết định tất cả việc “thành – bại” khi sơn xe. Khác với nhiều lĩnh vực khác, sơn xe là lĩnh vực yêu cầu nhiều yếu tố kỹ thuật rất cao từ vật tư, máy móc, phòng sơn đến tay nghề thợ pha sơn, phun sơn… Trong suốt quá trình sơn xe, chỉ cần một sai phạm nhỏ cũng có thể dẫn đến lỗi sơn xe như lỗi sơn bị mắt cá, dính bụi sơn, da cam, chảy sơn, loang màu cục bộ…

Vì thế, khi chọn địa chỉ cung cấp dịch vụ sơn xe, chủ xe nên cân nhắc kỹ. Một địa chỉ sơn xe đạt chuẩn cần có phòng phun sơn chuyên dụng, lò sấy, máy hút bụi sơn, thiết bị trộn sơn… Song song đó thợ thực hiện cũng cần có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm. Những địa chỉ sơn xe oto uy tín thường có chính sách bảo hành 3 – 12 tháng nhằm cam kết chất lượng sơn xe vẫn đảm bảo dù sau một thời gian sử dụng.

Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của những người từng có kinh nghiệm sơn xe như bạn bè, người thân… hay trên các diễn đàn, hội nhóm ô tô để chọn được địa chỉ sơn xe uy tín, chất lượng.

Top

Cám ơn các bạn đã luôn tin tưởng và đồng hành. Bạn hãy bấm vào ô bên dưới để nhận MÃ QUÀ TẶNG miễn phí nhé!