bocghesofahcm bocghesofahcm bocghesofahcm bocghesofahcm

THIẾT BỊ SỬA CHỮA Ô TÔ UY TÍN SỐ 1 VIỆT NAM

THIẾT BỊ SỬA CHỮA Ô TÔ UY TÍN SỐ 1 VIỆT NAM

Kinh nghiệm garage ô tô chuyên nghiệp từ A-Z thành công

Mở xưởng Gara ô tô về sửa chữa, đồng sơn, chăm sóc xe, làm lốp xe con, xe tải, …hiện đang  là xu hướng kinh doanh triển vọng và sinh lời cao. Nhưng có ý tưởng là vậy  nhiều người chưa biết bắt đầu tư đâu, chuẩn bị, mô hình nào là hợp lý.

Với kinh nghiệm tư vấn nhiều năm về thiết bị ngành dịch vụ sửa chữa ô tô từ hãng 3S, tới garage tư nhân… thiết bị số 1 việt nam xin  chia sẻ những vấn đề các bạn một số góp nhặt từ những lần cùng khách hàng mở một gara ô tô, xưởng sửa chữa ô tô phục vụ khách hàng hiện tại và tương lai mở rộng lớn hơn

Kinh nghiệm garage ô tô chuyên nghiệp từ A-Z thành công

Lựa chọn mặt bằng và dịch vụ nào là hợp lý?

Vấn đề đầu tiên khi mở garage  đó là là chọn địa điểm xưởng. Diện tích mặt bằng xưởng gara là cái quan trọng nhất đầu tiên quyết định ảnh hướng tới việc  thành công hay thất bại của bạn  mở xưởng sửa chữa ô tô chuyên nghiệp.

Nếu gara xưởng chuyên về làm điện máy sửa chữa, đồng sơn, làm lốp… phải có mặt bằng  lớn, hơn 10 mét mặt tiền, diện tích rộng. Mặt bằng số 1 là  mặt đường thông thoáng, xe dễ ra vào, đỗ xe dễ dàng, không vào vùng đường bị cấm giờ , hạn chế xe ra vào  Còn về dịch vụ sửa chữa các xe lớn như xe tải xe bus, xe khách thì cần diện tích càn rộng, dài càng tốt.
Trường hợp 1 là bạn muốn mở xưởng gara sửa chữa ô tô tổng hợp thì diện tích mặt bằng tối thiểu khoảng trên  200 m2, mặt tiền nên rộng từ 8 mét trở lên.

Trường hợp 2 là ban mở trung tâm rửa xe  cơ bản thì ít nhất 100m2, còn trung tâm chăm sóc xe toàn diện thì nên cỡ 200 m2. Khi mà bạn có mặt bằng lớn hơn thì thất tuyệt vời vì sẽ làm được nhiều xe, công việc, đảm bảo nhanh hơn.

Các bạn nên tìm hiểu kỹ khu vực mở xưởng garage ô tô, về lượng xe, kinh tế khu vực, các xưởng đã có sẵn. Mặt bằng có thể nhà đất nhà, đất thuê, nếu thuê thì nên thuê nhà kho xưởng sẵn cải tạo tiết kiệm chi phí. Khi bạn định hướng đầu tư đúng thì cơ hội thành công mở gara sẽ cao hơn.

Nguồn tiền cần bao nhiêu để mở gara và duy trì?

Nguồn tiền cần thiết để chuẩn bị khi bạn khi đầu tư mở xưởng sửa chữa ô tô . Theo 1 số chủ xưởng chia sẻ  cần chuẩn bị tài chính các khoản chi phí bao gồm xin giấy phép kinh doanh,  xây dựng thuê mặt bằng, mua thiết bị dụng cụ, thuê nhân viên, tiền điện, và các khoản phí dự trù trong 2-6 tháng.

Nếu  bạn là người có tiềm lực kinh tế thì mọi việc sẽ dễ. Còn không từ anh em thợ góp vốn, tự làm riêng thì khó khan hơn.

Các tính toán dự trù để bạn tham khảo

  • Diện tích xưởng nhỏ sửa chữa cơ bản cỡ 80m2 (lắp 1 cầu nâng 2 trụ và 02 chỗ đậu xe). Xưởng thêm nhiều dịch vụ như đồng sơn thì diện tích lớn hơn 150 m2… Chi phí bỏ ra thuê mặt bằng tối thiểu là 08-30 triệu / tháng  tùy theo ở thành phố lớn hay tỉnh , huyện.
  • Chi phí xây dựng  thuê xưởng kho có sẵn cải tạo chi phí thấp hơn , còn xây dựng mới có thể từ 250- 700 triệu, và các chi phí mềm nữa
  • Đội ngũ nhân viên: xưởng nhỏ rửa xe cỡ 3-4 người, làm lốp thì 5 người, còn sửa chữa đồng sơn 5-10 người, thành lập doanh nghiệp có thêm kế toán và quản lý. Lương bình quân ở thành phố 8-10 triệu, còn ở tỉnh cỡ 6 triệu
  • Thiết bị dụng cụ xưởng có thể là đồ mới và cũ. Hàng thiết bị mới cơ bản sẽ là 100 triệu tối thiểu, còn mua được đồ cũ thì rẻ hơn 30- 50 % giá trị
  • Các chi phí khác như điện, nước, môi trường, biển bảng quảng cáo….

Đây là các khoản cần phải chi trả bắt buộc khi mở gara ô tô ở quy mô nhỏ nhất

Những điều chia sẻ

Kinh nghiệm từ A-Z để mở xưởng Garage ô tô chuyên nghiệp thành công chính là việc lựa chọn được các công ty cung cấp thiết bị, vật dụng gara ô tô với giá cả và chất lượng phù hợp mà còn tư vấn được cho chủ gara ô tô các kinh nghiệm thực tế. Quan trọng là mở đúng thời kỳ kinh tế tốt đi lên, chính sách nhà nước phù hợp với mô hình bạn lựa chọn mở xưởng ô tô.

Điều hành và quản lý thợ trong xưởng ô tô cần làm gì?

Xưởng sửa chữa gara ô tô muốn phát triển, kinh doanh tốt thì đặc biệt cần nhân sự giỏi, quản lý tốt, thợ sửa chăm chỉ , giỏi.

Khi mở xưởng mới hoạt động thường chủ xưởng làm nhiều việc quản lý, tìm nguồn khách và báo giá. Dựa theo mô hình tuyển thợ đủ vận hành làm việc theo công suất xe nhận.

Chủ xưởng garage phải tuyển được thợ giỏi, có thể trả lượng cao nâng cao chất lượng, sửa xe nhanh. Khách sửa xe cảm nhận tốt thì sửa xe, chăm sóc xe lâu dài, giới thiệu bạn bè.

Trong trường hợp bạn chưa đủ khả năng cũng như kĩ năng hãy đi học hỏi các xưởng đang hoạt động đi trước để chuẩn bị sẵn hành trang tốt cho việc kinh doanh phát triển sau này.

Địa chỉ công ty mua thiết bị cho xưởng garage ô tô

Các dụng cụ thiết bị cơ bản cho xưởng cần có cầu nâng ô tô, dụng cụ hơi, máy nén khí, máy chẩn đoán lỗi, máy ra vào lốp, tủ dụng cụ đồ nghề...

Theo chia sẻ một số công ty ,xưởng thì việc lựa chọn công ty cung cấp thiết bị rửa xe, cung cấp thiết bị ô tô chất lượng là cực kỳ quan trọng.

Với những phụ tùng ô tô thay thế, dầu nhớt hóa chất tiêu hao sử dụng  thường xuyên thay thế và nâng cấp vì thế bạn phải luôn có những mặt hàng này hoặc nhà cung cấp thiết bị của bạn phải luôn luôn có hàng. Vì vậy nên tìm các công ty lớn và có đa dạng các hàng phổ thông để cần là có

Tuy nhiên tất cá nhận bạn chủ đầu tư lựa chọn, cân nhắc còn chúng tôi chia sẻ các điều kinh nghiệm đã làm việc với xưởng đã thành công và thất bại”

Thiết bị dụng cụ cần phải có cho xưởng garage ô tô

  • Máy nén khí và bình chứa khí nén, các phụ kiện , vật tư theo kèm lắp ở xưởng
  • Các thiết bị nâng hạ, treo máy, đỡ hộp số, kích
  • Máy hút dầu ô tô, máy hút dầu thải, thay dầu hộp số tự động
  • Thiết bị tháo lắp bằng khí nén, đường dây hơi, cuộn thu dây hơi, súng hơi bắn ốc
  • Thùng dụng cụ đồ nghề sửa chữa ô tô các tool phục vụ cho việc tìm kiếm cho thợ thì có các hộp dụng cụ riêng biệt.
  • Phòng sơn sấy ô tô, máy  hàn rút tôn, đồ gò làm đồng, sơn, matit
  • Các thiết bị sửa chữa, chuẩn đoán điện, điện lạnh
  • Các thiết bị làm lốp, máy ra vỏ, cân mâm, chỉnh góc lái
  • Một số thiết bị rửa xe :máy rửa xe bình bọt tuyết, máy hút bụi…

Chiến lược quảng cáo và marketing?

Bạn mở trung tâm chăm sóc rửa xe, làm lốp  hay xưởng gara thì việc quảng cáo, tiếp thị để khách hàng biết tới bạn là rất quang trọng  ngôn ngữ kinh doanh là marketing.

Các chiến lược marketing hay làm  hiện nay truyền thống bằng các băng rôn, phát tờ rơi khuyến mãi… tham gia các hội trợ diễn đàn,… cách nữa quảng cáo online bằng việc xây dựng website, hệ thống fanpage, facebook, tiktok, blog, làm kênh youtube

Làm nghề gì cũng phải cần có mối quan hệ, và nghề ô tô càng cần hơn, dù sao ô tô cũng là dịch vụ hạng cao. Chủ xưởng có nhiều mối quan hệ tốt, hội nhóm thì càng có nhiều khách hàng.

Thiết bị số 1 đã có các chia sẽ cho các bạn có dự định  mở, hoặc đã mở vận hành các kiến thức góp nhặt. Hi vọng các bạn sẽ thành công tìm tới và có được cái nhìn tổng quát trước khi bắt tay mở xưởng sửa chưa Gara ô tô hay các dịch vụ liên quan

Top

Cám ơn các bạn đã luôn tin tưởng và đồng hành. Bạn hãy bấm vào ô bên dưới để nhận MÃ QUÀ TẶNG miễn phí nhé!