bocghesofahcm bocghesofahcm bocghesofahcm bocghesofahcm

THIẾT BỊ SỬA CHỮA Ô TÔ UY TÍN SỐ 1 VIỆT NAM

THIẾT BỊ SỬA CHỮA Ô TÔ UY TÍN SỐ 1 VIỆT NAM

Cầu nâng 2 trụ ô tô kinh nghiệm lựa chọn và sử dụng

Trong các ra gara sửa chữa ô tô hiện nay thì việc trang bị cầu nâng ô tô là không thể thiếu. Trước đây đối với các công việc kiểm tra thì việc sửa chữa dưới gầm xe và các bộ phận liên quan đa số nhờ vào hầm chui và kích nâng các loại. Với việc sửa chữa và kiểm tra kiểu này thể hiện nhiều nhược điểm như: Độ an toàn và tin cậy chưa được cao. Không gian làm việc còn hạn chế không thuận tiện cho người thợ sửa chữa được thoải mái. Việc điều khiển và chủ động về chiều cao nâng của xe sẽ rất khó thực hiện. Ngoài ra, công việc sửa chữa xe hơi trên các cơ cấu trên cũng sẽ bị ảnh hưởng đến mức độ chuyên nghiệp của gara từ góc nhìn của phía khách hàng.

Cầu nâng 2 trụ là một trong những thiết bị thiết yếu trong các garage sửa chữa, trung tâm bảo dưỡng ôtô dù lớn hay nhỏ. Với tính tiện dụng, dễ sử dụng, không tốn nhiều diện tích, không gian làm việc rộng rãi hơn so với các loại cầu nâng khác làm cho cầu nâng 2 trụ trở thành thiết bị được nhiều anh em tìm hiểu nhất hiện nay để lắp đặt cho garage của mình.

Các loại cầu nâng 2 trụ ô tô được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Cầu nâng ô tô là dòng sản phẩm phổ biến nhất trong các gara sửa chữa ô tô hiện nay. Có hai loại cầu nâng 2 trụ, Cầu nâng giằng trên hay còn gọi là cầu nâng cổng trên( cáp luồn ở phần trên đỉnh thân cầu) và cầu nâng cổng dưới hay thường gọi là cầu nâng giằng dưới ( Cáp luồn phía dưới chân cầu nâng).

Cầu nâng ô tô 2 trụ cổng trên hay gọi là Cầu có cổng ( Cầu cáp trên )

Ưu điểm của cầu nâng kiểu cổng

+ Cáp kéo tải trọng được lắp phía trên đỉnh thân giàn nâng ô tô nên rất ít bụi bẩn bám vào do đó cáp sẽ không bị hư hao và tăng tuổi thọ so với cáp tải lắp phía dưới như giàn nâng ô tô cổng dưới

+ Do 2 thân của cầu nâng được nối với nhau bằng thanh giằng phía trên bằng thép cứng do đó toàn bộ thân cầu như một khối vững chắc khi nâng xe lên không có hiện tưởng rung, lắc hay xoắn..

Hạn chế của giàn nâng hai trụ cổng trên: + Do chiều cao của thân cầu nâng cổng trên này là rất lớn khoảng 3700mm nên yêu cầu phần mái của nhà xưởng phải có chiều cao tối thiểu là 4000mm

+ Khi nâng một số dòng xe có chiều cao thân lớn như Mercedes printer hay Ford transit

+ Giá thành cao hơn loại cầu 2 trụ cổng dưới khoảng 20%

cầu nâng 2 trụ ô tô

Cầu nâng xe ô tô 2 trụ cổng dưới ( cầu nâng cáp dưới hay cầu không cổng)

Ưu điểm của loại cầu này như sau:

+ Chiều cao của thân cầu vào khoảng 2800mm phù hợp cho các gara ô tô có chiều cao mái nhà xưởng thấp

+ Nâng được xe có chiều cao thân lớn hơn như Mercedes printer hay Ford transit… do nó không bị hạn chế bởi cổng phía trên

+ Giá cả rất phù hợp, thấp hơn loại cầu cổng trên khoảng trên dưới 20%

Nhược điểm của cầu nâng 2 trụ kiểu không cổng ( Cầu cáp dưới ):

+ Do cáp kéo tải lắp ở phía dưới nên sẽ chịu bám bụi rất nhiều trong quá trình sử dụng do đó tuổi thọ là không tốt như cầu kiểu cổng có cáp tải lắp ở phía trên đỉnh cầu nâng.

+ Khi nâng xe lên sẽ bị rung nếu gặp tải nặng và nếu nền móng yếu có thể làm cho thân cầu nâng bị chụm vào phía trong

+ Khi sử dụng giá đỡ hộp số phía dưới sẽ bị vướng víu do lắp cáp tải ở phía dưới so với cầu gằng trên.

Hướng dẫn sử dụng cầu nâng 2 trụ sửa chữa ô tô

An toàn trước khi vận hành cầu nâng 2 trụ

Chỉ cho phép nhân viên được đào tạo, hướng dẫn mới được vận hành thiết bị.

Kiểm tra tải trọng xe, không nâng xe quá tải trọng nâng cho phép của thiết bị.

Kiểm tra gầm xe, không nâng hạ những xe có hệ thống gầm bị hư hỏng nặng hoặc bị xuống cấp nghiêm trọng.

Không được sử dụng thiết bị để nâng, hạ ngoài chức năng thiết kế cho phép.

Không được vận hành thiết bị khi có những sự cố như: có tiếng kêu bất thường, bị rò rỉ nhớt, mất thăng bằng xe

Tuyệt đối không được tự ý sửa chữa, điều chỉnh hoặc nhân viên kỹ thuật thay đổi kết cấu của các thiết bị

Quy trình thao tác an toàn nâng hạ cầu nâng hạ cầu nâng 2 trụ

Quy trình nâng xe:

Nhân viên kỹ thuật hạ cầu đến mức thấp nhất và chốt khóa tay cầu được mở hoàn toàn.

Mở rộng tối đa các tay nâng của cầu nâng 2 trụ để cho xe vào vị trí nâng dễ dàng.

Tiến hành lái xe vào cầu nâng để trọng tâm xe trùng với tim nâng của cầu nâng (ngay giữa tâm 2 trụ cầu).

Đưa 4 tay cầu và điều chỉnh 4 bệ đỡ của tay nâng vào đúng vị trí chịu lực, vị trí mà không bị trượt, không thể dịch chuyển trong khi nâng và không bị xoay theo quy định của nhà sản xuất.

Điều chỉnh chiều cao khe hở của bệ đỡ trên tay cầu với các điểm tỳ đỡ sao cho tương ứng với xe, sai lệch chỉ quá 2 cm và chiều cao khi tăng đưa 4 bệ đỡ dưới 3 cm.

Tiếp đó nhấn nút nâng, vận hành cho cầu nâng2 trụ lên đến khi bệ đỡ gần chạm vào thành xe thì ta dừng lại,  lúc này 4 chốt khóa các tay nâng đã khóa.

Nhấn nút nâng, để nâng xe cách mặt đất chừng 10cm thì ta dừng lại. Để kiểm tra lại ta lay nhẹ thân xe và đi 1 vòng để kiểm tra tiếp xúc của từng bệ đỡ với những điểm tỳ của xe, xem xe đã chắc chắn chưa, nếu chưa chắc chắn thì phải hạ xe ô tô xuống để chỉnh lại trước khi nhân viên kỹ thuật nâng. Nếu khi các điểm tiếp xúc tốt thì ta lại tiếp tục nâng.

Khi xe lên được độ cao phù hợp để làm việc thì dừng lại, sau đó nhấn nút hạ cần xả dầu để cầu nâng 2 trụ hạ xuống 1 chút để 2 khóa hãm an toàn sẽ tự động đóng lại, khi đó thợ sữa chữa mới được phép đi vào khu vực gầm xe làm việc.

Quy trình hạ xe:

Nhân viên kỹ thuật kiểm tra và dọn sạch các dụng cụ , vật cản trở đang ở dưới gầm xe ô tô.

Nhấn nút nâng để nâng xe lên khoảng cách là 5 -10 cm, sau đó tiến hành kéo khóa hãm ở 2 vị trí dưới tay cầu mở hoàn toàn.

Nhấn cần xả nhớt để ta hạ cầu đến mức thấp nhất. Sau đó đưa các tay nâng trở về vị trí song song với thân của xe.

Cuối cùng là lái xe ra khỏi khu vực cầu.

Những lưu ý khi sử dụng Cầu nâng ô tô 2 trụ

+ Định kỳ kiểm tra dầu mỡ vào cáp tải, Cáp xíc, con lăn bánh tỳ cáp…

+ Định kỳ thay dầu thủy lực cho cau nang 2 tru tùy theo tần suất sử dụng nếu dùng nhiều thì một năm thay một lần, dùng ít thì 2 năm thay một lần và thay đúng loại dầu thủy lực

Vậy các bạn có thể lựa chọn mua cầu nâng 2 trụ ở đâu giá rẻ và chất lượng?

Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị gara ô tô, chúng tôi sẽ đem tới cho các bạn những sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất.

Các sản phẩm của chúng tôi đều được nhập khẩu trực tiếp và phân phối cầu nâng 2 trụ của các nhà sản xuất thiết bị sửa chữa ô tô hàng đầu thế giới như Bendpak - Mỹ, Bosch - Đức, Werther - Ý, Hofmann - Mỹ, Heshbon - Hàn Quốc, Carleo - Đài Loan, Gaochang - Trung Quốc, Guangli - Trung Quốc. Tất cả các sản phẩm mà chúng tôi cung cấp đều có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ CO&CQ về xuất xứ cũng như chứng chỉ chất lượng.

Mọi thông tin thắc mắc, cần hỗ trợ hãy liên hệ tới cho chúng tôi để nhận được giải đáp tốt nhất về sản phẩm bạn muốn chọn.

 

 

 

Top

Cám ơn các bạn đã luôn tin tưởng và đồng hành. Bạn hãy bấm vào ô bên dưới để nhận MÃ QUÀ TẶNG miễn phí nhé!