bocghesofahcm bocghesofahcm bocghesofahcm bocghesofahcm

THIẾT BỊ SỬA CHỮA Ô TÔ UY TÍN SỐ 1 VIỆT NAM

THIẾT BỊ SỬA CHỮA Ô TÔ UY TÍN SỐ 1 VIỆT NAM

5 Dấu hiệu thước lái ô tô bị hư hỏng

5 Dấu hiệu thước lái ô tô bị hư hỏng

*Thước lái ô tô bị rò rỉ dầu trợ lực

Có hai nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này và đều có ảnh hưởng đến thước lái:

-Có thể do chảy dầu từ phớt thước, phớt của thước lái bị rách do nước và bụi bẩn bám vào trong suốt thời gian dài vận hành ô tô.

-Nguyên nhân thứ hai rất có thể do 2 đầu của thước lái không được chặt gây ra lỗ hổng rỗ ti và xuất hiện các vết rỉ dầu.

*Hiện tượng nặng tay lái và tay lái trả chậm xuất hiện

- Rất có thể dầu trợ lực lái bị thiếu khiến bơm lực lái bị hỏng lâu dần cánh bơm sẽ mòn, thước lái bị hở dẫn đến tình trạng tay lái trở nên nặng nề hơn khiến người điều khiển xe ô tô mất tương đối nhiều sức lực và thậm chí có thể gây ra những tình huống không may.

- Vô lăng đánh lái bị trễ hay trả lái chậm là một trong những dấu hiệu nhận biết rõ nhất về thước lái đang gặp vấn đề. Cụ thể khi bạn đã đánh vô lăng sang phải hoặc trái nhưng bánh xe vẫn không chuyển hướng nhanh thì rất có thể do ty thước lái bị cong, mòn rỗ nên không phản ứng theo sự điều khiển người lái.

*Phát ra tiếng kêu lạ từ hệ thống lái ô tô

Nguyên nhân chủ yếu là do bị thiếu dầu trợ lực lái, bơm trợ lực lái hoạt động kém, bạc lái mòn hoặc có thể bị rơ nên mỗi lần bạn vào cua, xe sẽ phát ra tiếng lạch cạch ở hệ thống lái.

*Vành tay lái bị rơ

Độ rơ của vành tay lái sẽ phần nào nói lên độ rơ của hệ thống lái bởi tình trạng rơ vành tay lái có thể xuất hiện sau khoảng thời gian dài sử dụng. Lúc này các khớp nối khớp cầu, khớp trục trung gian, trục các đăng lái sẽ bị mòn khiến độ trễ khi lái xe càng gia tăng.

*Lốp xe mòn không đều là dấu hiệu thước lái gặp vấn đề

Trên thực tế rất ít người chú ý đến dấu hiệu này bởi việc lốp không mòn đều có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, thế nhưng bạn cũng nên xem xét việc căn chỉnh thước lái xe không được chuẩn xác, bị hỏng nếu phát hiện các lốp xe mòn không đều với nhau

Top

Cám ơn các bạn đã luôn tin tưởng và đồng hành. Bạn hãy bấm vào ô bên dưới để nhận MÃ QUÀ TẶNG miễn phí nhé!